วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559


วันที่ ๒๙ มิถุนายน เป็นส่วนใหญ่แล้วก็มิได้อนุญาตให้มีการเยี่ยมชมภาพถ่ายที่ใช้กล่องไฟถ่ายภาพ

วันที่ ๒๙ มิถุนายนเป็นส่วนใหญ่แล้วก็มิได้อนุญาตให้มีการเยี่ยมเช่นกับคดีอื่น ด้วยเหตุนี้ผมจึงได้เห็นนั้าตาของภรรยาและลูกและมีปินโตใส่อาหารเตรียมมาพร้อมโดยศาลได้ให้ใช้ห้องกัดมาเป็นที่พักหลังจากศาลได้พิจารณาตามคำร้องขอแล้ว ฉะนั้นห้องนั้นจึงเป็นที่ที่ภรรยาและลูกรวมทั้งสิ่งสำคัญคืออาหารการกินได้ถูกนำเข้าไปและรับประทานกันลองคิดดูจากวันที่ถูกควบคุมตัวมาจนถึงวันนี้ ๑ ตุลาคม รวม
กล่องไฟสตูดิโอ เวลาได้สามเดือนพอดีเวลาเหล่านั้นคือความทุกข์ทรมานใจเป็นที่สุดไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่บ้านหรือถูกควบคุมตัวในเรือนจำ เวลาของความชื่นใจผ่านไปได้ไม่นาน พล.ร.ต.แชน ปัจจุสานนท์ก็ออกมานั่งที่ม้ายาวกับครอบครัว ผมยืนดูอยู่ห่างๆไม่ล่วงลํ้าที่อยากจะได้ยินการพูดคุยนั้นเลยผมถือว่านั่นเป็นเรื่องส่วนตัวจะด้วยความบังเอิญหรืออะไรก็เหลือเดาเมื่อผมเดินผ่านทางประตูซึ่งใช้เป็นบังตา ผมได้เห็นภรรยาและบุตรสาวของพล.ร.ต.ชลี สินธุโสภณผลักบังตาออกมาจากในห้อง กล่องไฟฉากขาว บังตาเปิดกว้างพอสมควรที่ผมมองย้อนเข้าไปในห้อง พอดีกับได้เห็นพล.ร.ต.ชลีหันมองตามผู้ที่เดินออกมานั้นมีหยาดนํ้าตาไหลอยู่สองข้างแก้มเป็นภาพที่แม้ปัจจุบันผมยังจำติดตาด้วยซ้ำ ไม่น่าเชื่อจริงๆภรรยาและบุตรสาวเดินออกมานั่งที่ม้ายาวโดยมีปิ่นโตอาหารออกมาด้วยท่านสบายดีไหมครับ ผมตัดสินใจเอ่ยถามขึ้นบุตรสาวหันมา กล่องสตูดิโอฉากขาว มองผมเหมือนชั่งใจหรืออาจจะคิดว่า ผมเป็นใครแต่ผลที่สุดก็ได้คำตอบคุณพ่อไม่ค่อยสบายค่ะผมไม่ได้ซักอะไรอื่นอีกด้วยคิดว่าในสภาพการณ์เช่นนี้ผมไม่ควรจะซักถามอะไรอื่นอีกผมแน่ใจว่าสิ่งที่ผมประมวลเหตุการณ์จากที่ได้เห็นและเก็บบรรยากาศไว้นี้น่าจะเพียงพออีกประการหนึ่งตลอดเวลาที่ผมทำข่าวอยู่นี้ ผมไม่เห็น พิมพ์ไทย เลยผมเห็นในตอนที่มีการพิจารณาแต่งตั้งทนายเท่านั้นเมื่อผมกลับถึงสำนักงานเล่าเหตุการณ์ให้หัวหน้าข่าวฟังก็ได้รับคำลังว่า เขียนให้ละเอียดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้วพาดหัวเดลิเมล์ฉบับเช้าด้วยด้วอักษรพิเศษก็คือนายพลเรือหลั๋งนํ้าตาในศาลผลพวงจาก กบฏแมนฮัตตัน กล่องไฟ light boxผมติดพันกัปการโยกย้ายสายไปทำข่าวที่ศาลเสียเพลินจนทำให้ประเด็นที่น่าสนใจอีกประเด็นหนึ่งเกี่ยวกับทหารเรือทำปฏิวัติ ระหว่างที่จอมพล ป.พิพูลสงคราม นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้นกำลังทำพิธีท่ามกลางแขกเหรื่อทั้งในและต่างประเทศมากมายหลุดไป ที่จริงแล้วจะว่าไม่สำคัญนักก็ได้แต่ผมถือว่าในเนื้อหาเมื่อมีการพูดถึงเรื่องนี้แล้วไม่น่าจะข้ามไปในเมื่อเป็นข่าวปรากฏออกมาในหน้าหนังสือพิมพ์ระหว่างที่จอมพล ป.พิพูลสงครามถูกควบคุมตัวในเรือรบหลวง กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น