วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559


สถานการณ์การเมืองฝ่ายรัฐบาลกุมเสียงข้างมากในขณะนั้นก็มีเสียงชายคนหนึ่งบอกว่าทำไมไม่ใช้กล่องไฟสตูดิโอล่ะใช้แล้วดีถ่ายภาพสวย

รวมทั้งสถานการณ์การเมืองฝ่ายรัฐบาลกุมเสียงข้างมากในขณะเสียงจากสมาชิกวุฒิสภาโดยรัฐธรรมนูญจะถือว่าเป็นอิสระไม่ขึ้นกับพรรคการเมืองใด หากเป็นที่รู้กันว่ามีสมาชิกวุฒิสภาจำนวนหนึ่ง
ถูกมองว่า เป็นคะแนนของพรรคไทยรักไทยเหตุการณ์หลายอย่างในวุฒิสภาน่าจะเป็นสิ่งบอกเหตุได้ดีว่า เป้าหมายที่ถูกมองนั้นผิดหรือถูกนายควง อภัยวงค์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่องไฟสตูดิโอฉากขาว
ให้คำตอบแก่นักข่าวที่ถามว่าถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรีคิดว่าจะทำอะไรหรือมีนโยบายในการบริหารอย่างไร หัวหน้าพรรคตอบชัดถ้อยซัดคำว่าจะยกเลิกรัฐธรรมนูญ ที่นำมาใช้เป็นหลักการบริหารและปกครองบ้านเมืองในขณะนี้ แล้วนำเอารัฐธรรมนูญฉบ้บปี ๒๔๙๒ มาใช้แทนด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นรัฐธรรมถูญที่ให้สิทธิเสรีภาพแก่ประชาชนได้กว้างขวางกว่านั่นคือประเด็นสำคัญวันนั้นการ พบปะนักข่าวของประชาธิปัตย์ทุกวันเสาร์ รัฐบาลใช้วันศุกร์จะยืนยาวขนาดไหนก็ไม่ทราบเหมือนกันก็เพราะ เพรสคอนเฟอเรนซ์ที่รัฐบาลมีความสบายอกสบายใจนี่แหละที่ได้เกิดเหตุขึ้นในวันหนึ่งวันนั้น พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อ.ตร.ซึ่งจะมาร่วมนั่งอยู่ด้วยเสมอๆนั้นเกิดฉุนเฉียวด้วยเหตุอันใดไม่ทราบ ลุกขึ้นซี้หน้านักข่าวสาว ของน.ส.พ.สยามนิกร กล่องไฟถ่ายภาพ ราคา ทั้งนี้ เป็นผลมาจากกรณีไฮด์ปาร์กวันที่พล.ต.อ.เผ่าจำต้องสาบานไปตามคำบอกนำของนักพูดไฮด์ปาร์กและหลังจากนั้นแล้วเหตุการณ์ทำท่าจะบานปลาย เสน่ห์โกมารชุนนักพากย์ชื่อดังก้าวขึ้นเวทีไฮด์ปาร์กพูดนำนิดหนึ่งแล้วร้องเพลงความเครียดเขม็งจึงค่อยๆ คลายลง จึงกลายเป็นคำถามว่ามีข่าวว่าจะให้ยศร้อยตำรวจเอกแก่เสน่ห์โกมารซุนนั้นจริงหรือไม่เท่านั้นแหละคนถูกถามก็ลุกขึ้นมาชี้หน้าแล้วว่า เอาข่าวโกหกที่ไหนมาถามเป็นที่รู้กันว่าคำถามนั้นไปจี้ใจคนถูกถามว่ากันว่า เพราะคำสาบานนั่นแหละที่กรุ่นอยู่ในใจ ก็เลยโกรธบรรยากาศหลังจากนั้นคงจะเกลี่ยด้วยวิธีของจอมพลป.แล้วก็เลิกกันแต่เรื่องนี้ไม่จบเพราะมีข่าวออกมาในหน้าหนังสือพิมพ์วันศุกร์ต่อมา จอมพล ป.นายกรัฐมนตรีก็เดินเข้ามานั่งเก้าอี้ติดกับ กล่องไฟถ่ายรูป ราคา นักข่าวสาว บัญญ้ติ นนทวณิชย์ ของ สยามนิกร นั่งอยู่โดยทวนความเรื่องของ พล.ต.อ.เผ่า โดยบอกว่าคุณเผ่าแกเป็นคนตรงไปตรงมาพูดอะไรโผงผาง แต่เมื่อรู้ตัวก็คงจะขอโทษ บางทีก็ไปยืนขอโทษเขาที่สนามหลวงคงหมายถึงกรณีไฮด์ปาร์กส่วนคุณจะให้จบเรื่องหรือไม่ก็แล้วแต่จะพิจารณาคุณปัญญัติคงไม่พูดอะไรมากตามนิสัยที่เธอเป็นจอมพล ป. จึงพูดต่อแต่ก็ควรให้อภัยเพราะคุณเผ่าอาจเหน็ดเหนื่อยหรือ กล่องไฟฉากขาว
อาจไม่ได้ตั้งใจ ผมจึงขอโทษในนามของคุณเผ่า จอมพล ป.พูดออกมาชัดแจ้งว่าทำหน้าที่อะไรที่เอาเรื่องนี้มาพูดคุณปัญญัติพูดเรียบๆ ว่าโดยส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกอะไร แต่ยังเป็นห่วงใยว่ารัฐมนตรีชุดนี้หลายคนคุกคามกับหนังสือพิมพ์ เช่น พลเอกมังกร พรหมโยธีเคยแย่งกล้องช่างภาพหนังสือพิมพ์เมื่อถูกถ่ายรูป จึงสงสัยว่าพฤติการณ์เช่นนี้จะเป็นจุดด่างของระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ท่านนายกรัฐมนตรีคงจะไม่ตอบอะไรที่จะย้อนกลับเข้าหาตัวเองแต่อย่างน้อยที่สุดการทำหน้าที่ ขอโทษแทนได้ยุติแล้วด้วยดีนักข่าวสาว  กล่องไฟ light box mini สยามนิกร นามปัญญัตินนทวณิซย์ ผู้นี้ต่อมาอีกหลายปีกว่าจะตัดสินใจแต่งงานกับคุณโชติทัศนิยะเวช นักหนังสือพิมพ์ผู้ตรงไปตรงมา และทุกคนมารู้จักเธอในนามปัญญัติทัศนียะเวชและรู้กันอีกด้วยว่าในความตรงไปตรงมาของหนุ่ม-สาวคู่นี้เข้ากันได้อย่างยอดเยี่ยมของวงการทะเลนาหมึกเหตุการณ์อย่างนี้ถ้าพิจารณาให้ดีแล้วจะเห็นว่าอดีตกับปัจจุปันมีความใกล้เคียงไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะเป็นเพรสคอนเพ่อเรนช์ หลังการกลับจากสหรัฐของนายกรัฐมนตรีปฏิกิริยาระหว่างนายกรัฐมนตรีกับนัก กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น