วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559


ข่าวและภาพพาดหัวเหมือนกันหน้าหนึ่งทั้งหน้ามีข่าวอื่นอีกเพียงข่าวเดียวเท่านั้นคือข่าวกล่องไฟถ่ายภาพใช้ถ่ายภาพสวยและวิธีการประกอบกล่องไฟถ่ายรูป

เป็นข่าวและภาพพาดหัวเหมือนกันหน้าหนึ่งทั้งหน้ามีข่าวอื่นอีกเพียงข่าวเดียวเท่านั้น นอกนั้นคือภาพและเนื้อข่าวเมื่อจำเริญ จิ้งเหลนไฟ ทรงทิตรัตน์ขึ้นเวทีชิงแซมป็ฟลายเวตภาคตะกันออกไกลกับแทนนี่แคมโป ผู้เคยถลุงชาย ศิษย์ผล (ร.ส.พ.) มาแล้วทั้งดู่ชกกันชนิดที่ผู้ชมหายใจหายคอไม่ทันผลสุดท้ายจำเริญชนะคะแนนได้ครองแชมป์สมหวังมีข่าวเด่นข่าวเดียวก็ขายได้แล้วผู้ทำข่าวนื้ก็คือราเชนทร์ กัฒนปรีชากุลหรือ ไฟท์ติ้งบอย คนถ่ายภาพเป็น ประชุมกาญจนกัฒน์ผมนำเอาข่าวมวยมาเล่าสุกันฟังเพื่อชี้ให้เห็นว่าเป็นกีฬาที่ขึ้นหน้าขึ้นตาของคนไทยมานานหนักหนาแต่แปลกตรงที่สมัยนี้ กล่องไฟ light box
การชกชิงแชมป์หรือปัองกันตำแหน่งแชมป์เปียนกลายเป็นการชกที่ผู้ชมไม่ต้องเสียค่าชมมีการถ่ายทอดทางทีวีผู้จัดมีเงินจ่ายค่าตัวทั้งผู้ชนะและผู้แพ้รวมทั้งมวยคู่อื่นประกอบรายการเมืองไทยเรามักมีอะไรที่แปลกประหลาดให้เห็นชนิดที่เล่าให้คนบ้านอื่นเมืองอื่นฟังแล้วย์งนั่งงงเป็นไก่ตาแตกข่าวอีกประเภทหนึ่งที่ยุคนื้มีการวิพากษ็วิจารณ์กันมาก เมื่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎรไม่สามารถดำเนินการได้เพราะสมาชิกสภาไม่ครบองค์ประชุม กดออดกิแล้ว ประกาศก็แล้ว อาการสภาล่ม ทั้งๆ ที่เสียงข้างมากเป็นเสียง ส.ส. รัฐบาลทั้งนั้นจะไปให้ร้ายฝ่ายค้านก็คงไม่มีใครเขารับฟัง ในปีก็มี สภาล่ม เกิดขึ้นเหมือนกัน แม้ว่าสภาวะ light box mini การเมืองจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงก็ตามเรื่องอย่างนี้ต้องถือว่าเป็นความสำนึกต่อหน้าที่ของผู้อาสาเข้ามาเป็น ส.ส.อย่างเช่นการประชุมสภา ๒๕ ตุลาคม ๒๔๙๔กว่าจะครบองค์ประชุมก็เสียเวลาไปหนึ่งชั่วโมงพอครบองค์เริ่มประชุมไปไม่เท่าไหร่ก็ไม่ครบองค์ประชุมให้เจ้าหน้าที่ออกไปตามที่สโมสรก็แล้วไม้คิวบิลเลียดกับแก้วเหล้ามีความสำคัญกว่า การประชุมวันนั้น light box ราคา จึงต้องเลื่อนไปเป็นสัปดาห์หน้าก็แล้วกันประธานสภาว่าแล้วก็ลุกขึ้นเดินกลับเข้าข้างในปล่อยให้ความรื่นเริงบันเทิงใจดำเนินต่อไปเรื่องของการเมืองล้วนเป็นเรื่องของความไม่แน่นอนตราบเท่าที่อำนาจยังถูกใช้ไปเพื่อยังประโยชน์เฉพาะกลุ่มเฉพาะพวกผมอยากขอให้พักการเมืองเอาไว้ก่อนขอหยิบเอาข่าวเกี่ยวกับศาลที่จังหวัดเชียงใหม่มาเล่าให้ฟังซึ่งจะโยงไปถึงฉะเชิงเทราเลียด้วยช้ำไปในพฤติกรรมที่ไม่ต่างกันเพียงแต่ว่าเป็นการท้าทายอำนาจของศาลอย่างไม่น่าเชื่อที่เชียงใหม่ วันนั้น (๑๒พฤศจิกายน๒๔๙๔)เจ้าพนักงานตำรวจ กล่องไฟสตูดิโอ ราคา และเจ้าหน้าที่เรือนจำเชียงใหม่ได้นำนักโทษชายชื่อ จันทร์ ช้างทอง อดีตเป็นพลตำรวจถูกศาลทั้งชั้นต้นและอุทธรณ์ทั้งสองศาลตัดสินให้ประหารชีวิตมายังศาลเชียงใหม่โดยทนายและนักโทษจันทร์แจ้งว่าจะขอมาคัดสำเนาคำพิพากษาศาลอุทธรณ์เพื่อยื่นต่อศาลฎีกาความผิดของนักโทษผู้นี้ถือว่าอยู่ในชั้นอุกฤษฏ์ก็ว่าได้ เกิดจากการต้องคดีฐานยิงนายอินทร สิงหเนตรทนายความและอดีต ส.ส.เชียงใหม่ถึงแก่ความตาย โดยร่วมกับ ส.ต.ท.วิชิต ศรีเรืองสุขสำหรับ พลฯ จันทร์ผู้นี้ยังมีคดีเป็นจำเลยร่วมกับนายไสว ไชยคุณานายอำเภอดอยสะเก็ดอีกคดีหนึ่งเมื่อมาถึงที่ทำการของศาลเจ้าหน้าที่เรือนจำผู้ควบคุมมาได้เปิด กล่องไฟถ่ายรูปสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น