วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559


มีเครื่องมือที่พอฟัดพอเหวี่ยงก็ว่าได้จะเห็นได้จากการประกอบกล่องไฟถ่ายรูปแล้วรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีให้ภาพถ่ายที่สวยงาม

จอมพลสฤษดิ้เองก็มืหนังสือพิมพ์ สารเสรี อยู่ในมือเหมือนกัน เรียกว่ามีเครื่องมือที่พอฟัดพอเหวี่ยงก็ว่าได้จะเห็นได้จากการกระเช้าเย้าแหย่กันระหว่างจอมพลสฤษดึ๋กับพล.ต.อ.เผ่าในวันหนึ่งหลังจากการ
ประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นทั้งสองคนเดินเคียงบ่าเคียงไหล่ด้วยกันมานักข่าวเริ่มใจกล้าลุกจากที่ยืนรอเชิงบันไดขึ้นมาอีกนิดหนึ่งจอมพลสฤษดี้เหลือบเห็นก็สะกิด กล่องไฟสตูดิโอ เผ่าพร้อมทั้งบอกว่า ให้ลัมภาษณ์เขาชีแล้วอย่าไปชี้หน้าซี้ตาเขาเข้าอีกล่ะพูดแล้วต่างคนก็หัวเราะเหมือนเป็นเรื่องขำ แล้วนักข่าวก็เร่เข้ามาหาพล.ต.อ.เผ่าถามกันถึงเรื่องสลากกินรวบ จะเห็นว่า กินรวบมีมานานนักหนาและคงอยู่คู่ฟ้าเมืองไทยไปอีกนานที่ว่าจะหาทางปราบด้วยการลดการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ออกอยู่สัปดาห์ละครั้งให้เหลือเพียง กล่องไฟถ่ายภาพ เดือนละหนึ่งครั้งเรื่องห้ามกินรวบมันก็ยากพอไม่มีสลากคนก็จะหันไปเล่นหวยก. ข. กันเรื่องของคนชอบเล่นการพนันมันก็จะหาวิธีกันเรื่อยไป อย่างผมนี่ซิไม่ชอบ แม้แต่ลอตเตอรื่ผมยังไม่เล่นเลยท่านผู้อ่านจะมองเห็นได้เองว่าระหว่างจอมพลลฤษดิไว้บ พล.ต.อ.เผ่านั้นน่าจะมีการเดินหมากการเมืองต่างกันว่ากันว่า จอมพลสฤษดิ้มีความสุขุมลุ่มลึกกว่าคนที่น่าจะต้องระวังตัวมากที่สุดจึงน่าจะเป็นจอมพลป.พินุลสงคราม ผู้นั่งหลัง เสือสองตัวไม่ใช่ว่าคนอย่าง จอมพล ป. จะไม่รู้แต่ยังถือว่ากุมบังเหียนไว้ได้อย่างน้อยที่สุดลูกพรรคเสรีศิลาที่อยู่ในมือก็เป็นกำลังอีกส่วนหนึ่งในทางการเมืองระหว่างนี้ยังมีการจดทะเบียนพรรคการเมืองกันอีกคือพรรคลังคมนิยม กล่องไฟฉากขาว
 โดยนายวิศิษฐ์ ศรีภัทรา เป็นหัวหน้าพรรคใครเป็นเลขาธิการไม่ยักบอกกันในขณะเดียวกันกลุ่มไฮด์ปาร์กก็จัดตั้งพรรคขบวนการไฮด์ปาร์กโดย นายเพทาย โชตินุชิต เป็นหัวหน้า มีนายชวนรัตนวราหะ นักไฮด์ปาร์กตัวยงเป็นเลขาธิการพรรคประชาชนก็เกิดขึ้นมามีนายเลียง ไชยกาลเป็นหัวหน้าพรรคจะเห็นว่า การเมืองเริ่มขยายวงกว้างออกแต่จะมี นํ้ายา ทำอะไรได้ขนาดไหนนั้นก็ใดรบกันแล้วตราบที่จอมพล ป. ยังมีอำนาจเต็มทั้งสอง กล่องไฟถ่ายรูป ราคา กำมือพูดเรื่องการเมืองทีไรซักจะหน้าตึง ๆ ไม่มีสีสันทีน่าพิสมัยเอาเสิยเลยอาชญากรรมไม่ได้ มืสีลันน่าตื่นเต้นทีเดียวแหละเฉพาะอย่างยิ่งโอวดี  ผู้สร้างบทบาทเป็นที่กระฉ่อนจนมีฉายามือปีนหน้าหยกวันนั้นโอวตี่ฃอศาลเดินทางมาพบทนายที่ศาลอาญาซึ่งอนุญาตให้มาได้ (๑๖ กรกฎาคม ๒๔๙๙)ตำรวจพาเขามาที่ห้องซึ่งอยู่ระหว่างบัลลังก์ที่ ๑๓ กับห้องรับฟ้องส.ต.ต.แสวง เปรมสมบัติ กับ พลฯ ประกอบ รัตนกรีตำรวจของศาลเป็นผู้ควบคุมตัวให้โอวตี่ได้พบทนายเสร็จแล้วได้เตรียมนำตัวเพื่อ กล่องไฟถ่ายภาพสินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น